Xe 16 chỗ Iveco Daily tại Việt Nam cạnh tranh thế nào với Ford Transit, Hyundai Solati?

Xe 16 chỗ Iveco Daily tại Việt Nam cạnh tranh thế nào với Ford Transit, Hyundai Solati?

Mẫu xe - Iveco Daily do Trường Hải (THACO) lắp ráp và ra mắt với 2 phiên bản có giá khởi điểm 870 triệu đồng... Được coi là đối thủ có tên tuổi khá "lão làng". Như Ford Transit, Hyundai Solati...

Sự xuất hiện của Iveco Daily đã mang đến lựa chọn mới cho phân khúc xe minibus 16 chỗ trên thị trường, bên cạnh đó còn có thêm những lựa chọn xe khác như: Hyundai SolatiFord Transit. Mẫu xe Iveco có hai phiên bản, giá niêm yết từ 870 triệu đến 1,099 tỷ đồng. Vậy, với một thương hiệu mới chưa được thử nghiệm tại Việt Nam, Iveco Daily cạnh tranh với những thương hiệu đã “thành danh” như Ford Transit, Hyundai Solati…(?!)

Cùng phân khúc có 2 đối thủ tương đồng là Iveco Daily 16 chỗ và Phiên bản Daily Plus có cấu hình 16 và 19 chỗ ngồi. Tuyến xe buýt nhỏ này có thể được cấu hình để đáp ứng các nhu cầu khác nhau như vận chuyển theo tuyến cố định, dịch vụ du lịch hoặc đưa đón học sinh.

Description: Ô tô 16 chỗ Iveco Daily tại Việt Nam có gì để đấu Ford Transit, Hyundai Solati? - ảnh 1

Lợi thế của Iveco Daily nằm ở kích thước lớn hơn so với các đối thủ

Bên cạnh đó, THACO cho biết tùy theo nhu cầu riêng của khách hàng sẽ phát triển thêm các phiên bản Premium 10 chỗ và 12 chỗ, trang bị ghế ngồi cao cấp cùng nhiều tiện ích giải trí , cũng như cao cấp thích hợp cho du lịch và nghỉ dưỡng Lựa chọn cho khách hàng doanh nhân.

Chiều dài, rộng, cao của Iveco Daily tiêu chuẩn lần lượt là 6.075 x 2.050 x 2.670mm, chiều dài cơ sở 3.300mm. Phiên bản Iveco Daily Plus có kích thước lớn hơn với chiều dài 7.080mm, rộng 2.060mm, cao 2.650mm, chiều dài cơ sở 3.950mm. Dòng xe này được phát triển dựa trên việc sử dụng thân trên khung.

Về thiết kế, Iveco Daily Plus nhỉnh hơn Hyundai Solati một chút, chiều dài tổng thể của mẫu xe Hàn chỉ 6.195 mm, rộng 2.308 mm, cao 2.665 mm và chiều dài cơ sở 3.670 mm.

Description: Ô tô 16 chỗ Iveco Daily tại Việt Nam có gì để đấu Ford Transit, Hyundai Solati? - ảnh 2

Iveco Daily rộng rãi bên trong nhờ kích thước lớn hơn

cả Iveco Daily đều sử dụng cùng một động cơ diesel 4 xi-lanh thẳng hàng 3.0 lít (2.998cc). Đây là động cơ diesel của Fiat (mã F1CE35818). Động cơ sản sinh công suất tối đa 143 mã lực tại vòng tua máy 3.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 370 Nm tại dải tốc độ từ 1.400 đến 2.500 vòng/phút. Các thông số này "vừa phải" hơn so với động cơ diesel 2,5 lít của Hyundai Solati (170 mã lực và 422 Nm).

Iveco Daily sử dụng hộp số tay 6 cấp của Fiat kết hợp với hệ dẫn động cầu sau. Xe có 2 chế độ lái gồm: Eco (tiết kiệm) và Power (mạnh mẽ). Nhật báo Iveco sử dụng hệ thống treo độc lập. Phiên bản Daily Plus sử dụng hệ thống treo trước độc lập với thanh xoắn, trong khi phía sau sử dụng bầu hơi êm dịu hơn.

Description: Ô tô 16 chỗ Iveco Daily tại Việt Nam có gì để đấu Ford Transit, Hyundai Solati? - ảnh 3

với động cơ và truyền động Fiat

đều được trang bị tiêu chuẩn 4 phanh đĩa tích hợp hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) và phân bổ lực phanh điện tử (EBD). Mua thanh trượt cơ học trên phiên bản tiêu chuẩn và thanh trượt điện trên phiên bản Daily Plus.

Mẫu minibus của Iveco sử dụng đèn pha halogen tích hợp dải đèn LED chiếu sáng ban ngày. Đèn sương mù được bố trí đối xứng trên 2 cản trước của xe. Gương chiếu hậu có kích thước lớn cho khả năng chiếu sáng dễ dàng, gương chiếu hậu gập điện tích hợp đèn báo rẽ (halogen).

Hai bên hông xe có thêm đèn xi nhan giúp tăng tính thẩm mỹ cho xe. Nhìn chung, thiết kế châu Âu của Iveco Daily trông khá hiện đại so với các đối thủ nếu nhìn ngang.

Description: Ô tô 16 chỗ Iveco Daily tại Việt Nam có gì để đấu Ford Transit, Hyundai Solati? - ảnh 4

Iveco Daily có thể bố trí tới 19 chỗ ngồi

Iveco Daily có 5 màu sơn xe tiêu chuẩn khác nhau để lựa chọn như: trắng, bạc, vàng cát, xanh dương và đen. Ngoài xe, đối với khách hàng mua xe số lượng lớn có thể yêu cầu màu sơn khác theo nhu cầu.

 

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Bình luận

Messenger